Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Siêu âm thai nhi

Siêu âm thai nhi đặc biệt quan trọng đối với những thai phụ lớn tuổi, từng sinh con dị tật, sảy nhiều lần, uống nhiều thuốc khi mang thai... Mục đích chính của siêu âm là đánh giá tình trạng chung, phát hiện bệnh hoặc dị tật bẩm sinh của thai nhi để có hướng xử lý kịp thời.

Chín tháng đợi chờ, đứa con trong bụng liệu có khỏe mạnh hay không? Người mẹ muốn giải đáp mọi nghi ngờ sẽ phải đi kiểm tra bằng siêu âm. Nhưng liệu siêu âm có hại cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi?

Siêu âm thai nhi cho biết điều gì?

Trong 3 tháng đầu mang thai được kiểm tra bằng siêu âm giúp chẩn đoán tình trạng thai đôi, tuổi của thai nhi một cách chính xác, đồng thời giúp phát hiện những bất thường của thai nhi.

Thai nhi giai đoạn 5 - 6 tháng tuổi, khi tiến hành kiểm tra bằng siêu âm sẽ phát hiện được những bất thường về cấu tạo các bộ phận cơ thể quan trọng của thai như hộp sọ, não, xương, chân tay, ngực, phổi, tim, da bụng, gan, thận, ruột, bàng quang...

 

Để nhận biết siêu âm thai nhi lợi, hay hại, tác dụng của siêu âm hiện đại, mời bạn đọc tìm hiểu trên tuần báo số 29 ra ngày thứ năm 19/2/2009 của BS. Nguyễn Quang Đức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét